top of page

ล้างคราบน้ำมันเครื่อง เรื่องง่ายๆที่คุณเองก็ทำได้

อัปเดตเมื่อ 20 พ.ค.

ล้างคราบน้ำมันเครื่องทำเองได้

รถยนต์คือสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงาน ไปซื้อของ หรือพาครอบครัวไปเที่ยว การดูแลรักษารถยนต์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หนึ่งในขั้นตอนการบำรุงรักษาที่สำคัญก็คือ การล้างคราบน้ำมันเครื่อง


การล้างคราบน้ำมันเครื่องเป็นการขจัดคราบน้ำมันเครื่อง สิ่งสกปรก และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในระบบหล่อลื่นของเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ยืดอายุการใช้งาน และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง การล้างคราบน้ำมันเครื่องจึงถือเป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษารถยนต์ที่สำคัญ


ในบทความนี้ Maxi จะมาบอกขั้นตอนการล้างน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่คุณเองก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งช่างซ่อมรถยนต์เลย


วิธีล้างคราบน้ำมันเครื่องด้วยตัวเอง


1. เตรียมอุปกรณ์

ก่อนที่จะทำความสะอาดเครื่องยนต์ด้วยการล้างคราบน้ำมันเครื่องนั้น จำเป็นที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์เหล่านี้…

- Engine Flush หรือ น้ำยาล้างคราบน้ำมันเครื่อง

- ถังพลาสติกสำหรับรองรับน้ำมันเครื่องเก่า

- ผ้าสำหรับเช็ดทำความสะอาด

- น้ำมันเครื่องใหม่สำหรับการเปลี่ยนถ่าย


2. เทน้ำยา Engine Flush ลงในถังน้ำมันเครื่อง

ทำได้โดยการเปิดฝาถังน้ำมันเครื่องแล้วเทน้ำยา Engine Flush ลงไปผสมกับน้ำมันเครื่องเก่า โดยปริมาณที่ใช้ขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องยนต์ 


3. เดินเครื่องยนต์

หลังจากเทน้ำยา Engine Flush ลงในถังน้ำมันเครื่องแล้ว ให้สตาร์ตเครื่องยนต์และปล่อยให้เดินเครื่องประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้น้ำยาได้หมุนเวียนไปตามระบบหล่อลื่นและช่วยขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ ภายในเครื่องยนต์


4. ถ่ายน้ำยา Engine Flush ออก

หลังจากปล่อยให้เครื่องยนต์เดินเป็นเวลาพอสมควรแล้ว ให้ดับเครื่องยนต์ และถ่ายน้ำยา Engine Flush ที่ใช้แล้วออกจากถังน้ำมันเครื่อง โดยการวางถังไว้ใต้รถเพื่อรองรับน้ำมันเครื่องเก่าที่จะถ่ายออก แล้วค่อย ๆ คลายสกรูระบายน้ำมันเครื่องออก และปล่อยให้น้ำมันเครื่องเก่าไหลออกจนหมด


5. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่

หลังจากถ่ายน้ำยา Engine Flush และน้ำมันเครื่องเก่าออกหมดแล้ว ให้ใส่น้ำมันเครื่องใหม่ลงในถังน้ำมันเครื่องตามปริมาณที่เหมาะสมกับรถของคุณ เสร็จแล้วปิดฝาถังน้ำมันเครื่องให้แน่น


หลังจากล้างคราบน้ำมันเครื่องรถยนต์ด้วยตนเองแล้ว คุณจะสังเกตเห็นประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ที่ดีขึ้น เครื่องยนต์จะเงียบกว่าเดิม และการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงก็จะลดลงด้วย ดังนั้น การล้างคราบน้ำมันเครื่องจึงเป็นหนึ่งในขั้นตอนการบำรุงรักษารถยนต์ที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม


และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกใช้น้ำยาล้างคราบน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพดี โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือ เพราะน้ำยาล้างคราบน้ำมันเครื่องที่ดีจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชิ้นส่วนภายในของเครื่องยนต์ เราจึงขอแนะนำ “Maxi Engine Flush” ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์แบรนด์ไทย มาตรฐานระดับสากล ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและคราบตะกอนให้แตกตัวออกมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น!


.

มาสัมผัสประสบการณ์ในการขับเคลื่อนสู่โลกใหม่ไปด้วยกัน!

Tel : 02 157 1555 / 02 157 1556

ร่วมธุรกิจกับ MAXI

เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์

สู่โลกใหม่ ที่ไปได้ไกลกว่า

bottom of page