top of page

เครื่องยนต์ไม่สะอาด รถทำงานไม่เต็มที่ จริงหรือ?

เครื่องยนต์ไม่สะอาด รถทำงานไม่เต็มที่

ทุกคนที่เป็นเจ้าของรถยนต์ย่อมรู้ดีว่า การดูแลรักษารถให้อยู่ในสภาพดีเป็นสิ่งสำคัญ แต่บางครั้งเราก็มักจะละเลยปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจนำไปสู่ปัญหาใหญ่ในภายหลัง หนึ่งในนั้นคือ การมีคราบน้ำมันเครื่องสะสมอยู่ในเครื่องยนต์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์และรถในระยะยาว


วันนี้ Maxi จะพาทุกคนมาทำความเข้าใจกันว่าถ้าเครื่องยนต์ไม่สะอาดจะส่งผลอะไร

ต่อรถของคุณบ้าง มาอ่านกันเลย!


ผลกระทบจากคราบน้ำมันเครื่อง

คราบน้ำมันเครื่องเป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปในรถยนต์ที่ใช้งานมานาน โดยเกิดจากการรั่วซึมของน้ำมันเครื่องบริเวณจุดต่าง ๆ เช่น ฝาปิดน้ำมันเครื่อง ข้อต่อท่อน้ำมันเครื่อง หรือแม้แต่ตัวเครื่องยนต์เองก็อาจเป็นแหล่งกำเนิดของคราบน้ำมันได้ เมื่อคราบน้ำมันเหล่านี้สะสมเป็นเวลานาน จะทำให้บริเวณห้องเครื่องยนต์มีสภาพสกปรกและอาจส่งผลต่อรถยนต์ได้ ดังนี้


1.รถอืดไม่ลื่นไหล

การที่รู้สึกว่าเหยียบคันเร่งแล้วรถเร่งไม่ขึ้น ขับไม่ลื่นเหมือนแต่ก่อน สาเหตุนั้นอาจเป็นเพราะการมีคราบสิ่งสกปรกสะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์ รถจึงทำงานหนักและเคลื่อนตัวได้ช้าลง


2. น้ำมันเครื่องทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

หากไม่ได้ล้างคราบน้ำมันเครื่องเก่าที่มีสิ่งสกปรกสะสมอยู่ เมื่อเติมน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไปจึงทำให้ผสมไปกับคราบเหล่านั้น น้ำมันเครื่องจึงเปลี่ยนสีเป็นสีดำและหนืดเร็วขึ้น ทำให้ไม่สามารถหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้ดีเท่าที่ควร ต่อให้เปลี่ยนใหม่ก็ยังทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ


3. เครื่องยนต์มีเสียงดังผิดปกติ

เมื่อเครื่องยนต์ที่มีคราบน้ำมันเครื่องและสิ่งสกปรกที่ติดค้างอยู่ อาจทำให้การทำงานของเครื่องยนต์ติดขัดจากการที่น้ำมันเครื่องไม่สามารถหล่อลื่นได้อย่างสะดวก ส่งผลให้เกิดเสียงดังขึ้นในขณะขับรถได้


4. ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์สึกหรอ

หากปล่อยให้เครื่องยนต์สะสมคราบสิ่งสกปรกเอาไว้นาน ๆ จะทำให้ชิ้นส่วนต่าง ๆ เริ่มสึกหรอจากการเสียดสีกันจนทำให้เกิดความร้อน เพราะน้ำมันเครื่องที่ช่วยหล่อลื่นนั้นทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพจากคราบสกปรกที่ถูกสะสมนั่นเอง


โดยสรุปแล้ว การมีคราบน้ำมันเครื่องสะสมภายในเครื่องยนต์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่พึงปรารถนา เนื่องจากส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ในระยะยาว และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดความชำรุดเสียหายหรืออุบัติเหตุได้ การดูแลรักษาความสะอาดของห้องเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอจึงเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะการล้างคราบน้ำมันเครื่องด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อรักษาประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์และความปลอดภัยของรถในระยะยาว


และหากใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ล้างคราบน้ำมันเครื่องภายในเครื่องยนต์ที่จะเป็นตัวช่วยดูแลรถหรือธุรกิจยานยนต์ของคุณ “Maxi” เราคือผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลยานยนต์แบรนด์ไทย มาตรฐานระดับสากล ที่จะทำให้ทุกการขับเคลื่อนเป็นเรื่องง่าย!


.

มาสัมผัสประสบการณ์ในการขับเคลื่อนสู่โลกใหม่ไปด้วยกัน!

Tel : 02 157 1555 / 02 157 1556

ร่วมธุรกิจกับ MAXI

เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์

สู่โลกใหม่ ที่ไปได้ไกลกว่า

bottom of page